Giá in tem nhãn – câu chuyện về thương hiệu
Mục lục nội dung
Cân nhắc về giá in tem nhãn : Câu chuyện thương hiệu đầu tiên, thứ hai giá cả
Tem nhãn là một khoản đầu tư vào thương hiệu và ảnh hưởng sâu sắc đến cách người tiêu dùng cảm nhận về sản phẩm và thương hiệu, nó không hoàn toàn là một chi phí. Đối với nhiều người tiêu dùng, tem nhãn là một phần mở rộng của thương hiệu và trên thực tế, tem nhãn thường là thứ lôi kéo họ mua sản phẩm chứ không phải chính sản phẩm.
Các nghiên cứu tiếp thị gần đây chứng minh được rằng những thay đổi nhỏ về thiết kế và chất liệu tem nhãn có tác động rất mạnh đến cách người tiêu dùng cảm nhận về sản phẩm tại thời điểm mua hàng.
Vì vậy, khi tính đến giá trị thương hiệu, nhận thức của người tiêu dùng và mức tăng doanh số bán hàng, giá in tem nhãn sẽ trở nên không quan trọng.
Có cần thiết phải in tem nhãn giá rẻ
Ở đây, sẽ giải thích lý do in tem nhãn giá rẻ không quan trọng với các thương hiệu. Và nếu thương hiệu có quan tâm đến giá cả, chúng tôi cũng chia sẻ về một số cách có thể cắt giảm chi phí in tem nhãn mà không ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.
Trước khi muốn tiết kiệm, cắt giảm chi phí in ấn tem nhãn, hãy đặt câu hỏi sau:
Tôi muốn mọi người cảm thấy gì khi họ nhìn thấy nhãn sản phẩm của tôi?
Nhiều thương hiệu mà chúng tôi hợp tác hiểu rằng tem nhãn có liên kết chặt chẽ với thương hiệu của họ và đã phát triển các nhu cầu sử dụng tem nhãn hiện tại như:
» Chuyển sang chất liệu nhãn được kim loại hóa như tem bạc, tem xi bạc nâng cao sự khác biệt giữa các thương hiệu trong một họ sản phẩm.
» Xây dựng lòng tin bằng cách cho phép người tiêu dùng xác thực các sản phẩm qua mã được in trên tem xác thực sản phẩm chính hãng và gửi bằng SMS.
» Chuyển sang vật liệu có thể tái chế
» Sử dụng các loại giấy phủ bóng, phủ bóng mờ, các chất liệu làm nên những chiếc tem bóng bẩy, sang trọng.
Giá cả cho tất cả các vật liệu tem nhãn này rất khác nhau,và đối với nhiều thương hiệu, việc sử dụng chất liệu thể hiện sự khác biệt sản phẩm và truyền đạt câu chuyện thương hiệu tốt hơn. Và đúng như vậy.
Có thể bạn quan tâm: 5 tiêu chí đánh giá một công ty in tem nhãn
Hậu quả không mong muốn cho thương hiệu khi lựa chọn sai chất liệu tem nhãn
» Bạn có thể tìm được nơi in tem nhãn mác rẻ nhất có thể, nhưng nếu nó không kể câu chuyện phù hợp với phân khúc sản phẩm và thương hiệu của bạn, nó sẽ không thu hút được khách hàng và sản phẩm rồi sẽ bám đầy bụi trên kệ.
» Bạn có thể hợp tác với công ty sản xuất tem nhãn rẻ nhất, nhưng với chi phí nào? Giao tiếp kém, công nghệ sản xuất cũ, giao hàng chậm hơn so với cam kết và chất lượng in không nhất quán là những rủi ro rất thực tế.
» Bạn có thể lựa chọn chất liệu tem nhãn rẻ, nhưng nó có thể làm mất giá trị thương hiệu.
4 Cách cắt giảm chi phí in tem nhãn
Thông thường khi đọc hết nội dung bên trên, sẽ rất nhiều người từ bỏ ý định in tem nhãn giá rẻ. Tuy nhiên, với tinh thần cởi mở thì Tem Hoàng Gia sẽ chia sẻ tới cho bạn một số cách để cắt giảm chi phí in ấn tem nhãn mà không ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu
Chúng tôi làm việc với các thương hiệu trên cơ sở đặt mình vào vị trí khách hàng. Để thấu hiểu và đạt được sự cân bằng giữa những gì khách hàng cần về hiệu quả và chi phí nhưng vẫn thể hiệu được sự khác biệt của sản phẩm.
Dưới đây, chúng tôi sẽ thu hẹp 4 yếu tố quyết định tới giá sản xuất và in ấn tem nhãn – và các ý tưởng giúp bạn tiết kiệm chi phí. Bạn luôn có thể sử dụng những cách này khi in tem nhãn mác với bất kỳ công ty nào.
1. Số lượng đặt in
Đơn đặt in của bạn càng lớn, chi phí trung bình cho mỗi chiếc tem nhãn của bạn sẽ càng thấp. Điều này là do thời gian thiết lập dây chuyền sản xuất.
Ý tưởng tiết kiệm
Đặt in tem nhãn ít thường xuyên hơn và với số lượng lớn hơn. Ví dụ: thay vì đặt in hàng tháng, bạn có thể đặt in theo quý thì chi phí bạn phải trả sẽ ít hơn đáng kể..
2. Công nghệ in ấn tem nhãn
Có 03 công nghệ được sử dụng phổ biến nhất để in nhãn: In kỹ thuật số, in flexo hoặc in offset
In flexo có thời gian và chi phí thiết lập cao hơn in ép kỹ thuật số nhưng mang lại hiệu quả kinh tế theo quy mô in flexo luôn tạo ra một bộ tem nhãn nhất quán. Khi quá trình chạy được thiết lập hoàn chỉnh, máy in flexo in nhãn mác nhanh hơn máy in kỹ thuật số.
In kỹ thuật số không yêu cầu thiết lập trước nhưng có chi phí trung bình cho mỗi chiếc tem nhãn. Với số lượng nhỏ, in kỹ thuật số tiết kiệm chi phí, nhưng với số lượng lớn, in flexo là lựa chọn tốt hơn. Không có điều kỳ diệu nào thay đổi được thực tế này.
Không có công nghệ in nào hoàn hảo,trên thực tế nhiều doanh nghiệp đã sử dụng kết hợp các công nghệ để tiết kiệm chi phí. Vì vậy bạn sẽ phải tính toán được số lượng tem nhãn mà bạn cần để chọn phương pháp in phù hợp.
3. Hoàn thiện và chỉnh trang
Mặc dù rất nhiều thương hiệu phong cách tem nhãn mác đơn giản với thiết kế đồ họa được in trên tem. Nhiều thương hiệu cũng chọn đưa nhãn mác của lên một tầm cao mới với các kiểu trang trí cao cấp như phủ bóng, dập nổi, dập lá . Kiểu hoàn thiện sang trọng giúp các sản phẩm luôn thu hút được người tiêu dùng.
Tìm hiểu thêm: câu hỏi thường gặp về in tem nhãn
Ý tưởng tiết kiệm chi phí
Có một số cách trang trí có cùng tính chất nhưng luôn hiệu quả về chi phí hơn. Khi biết được các nhu cầu mong muốn của bạn, hãy hỏi Tem Hoàng Gia xem có giải pháp nào đạt được hiệu ứng tương tự hay không.Số điện thoại của Tem Hoàng Gia: 0944235888
4. Kích thước tem nhãn
Thật dễ dàng để thấy kích thước tem nhãn ảnh hưởng như thế nào đến chi phí: Tem Nhãn lớn hơn sử dụng nhiều chất liệu hơn.
Tuy nhiên, điều bạn có thể chưa xem xét là khổ rộng của máy in tối đa in được bao nhiêu tem nhãn của bạn.
Ý tưởng tiết kiệm chi phí
Tối ưu hóa kích thước nhãn của bạn theo chiều rộng máy in để tối đa hóa số lượng tem nhãn có thể in cùng một lúc.