9 Lưu ý giúp tem nhãn sản phẩm hoàn hảo
Mục lục nội dung
- 9 Lưu ý khi thiết kế tem nhãn
- 1. Xem xét Kích thước sản phẩm và vị trí tem nhãn được dán
- 2. Tự thiết kế kích thước và hình dạng tem nhãn
- 3. Chọn bảng phối màu hoàn hảo
- 4. Chọn Kích thước Phông chữ, Hình dạng và Màu sắc Phù hợp
- 5. Thiết kế để làm cho tên công ty nổi bật trên nhãn sản phẩm
- 6. Bố cục thông tin trên nhãn
- 7. Chọn đúng vật liệu nhãn và lớp hoàn thiện
- 8. Thiết kế tem nhãn kèm theo Mã vạch
- 9. Chọn đúng loại keo dán nhãn
9 Lưu ý khi thiết kế tem nhãn
Tem nhãn sản phẩm luôn là yếu tố đóng gói sản phẩm quan trọng nhất. Bên cạnh việc cung cấp thông tin về sản phẩm, nó còn giúp sản phẩm nổi bật hoặc phần nào đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Vì vậy, thiết kế tem nhãn sản phẩm luôn là nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều doanh nghiệp bỏ qua việc chú ý đến tất cả các thành phần thiết yếu để tạo ra “nhãn sản phẩm” tốt. Dưới đây là 9 yếu tố quan trọng
1. Xem xét Kích thước sản phẩm và vị trí tem nhãn được dán
Trước khi bắt đầu thiết kế nhãn mác , bạn nên đánh giá về kích thước tổng thể của bao bì cũng như không gian để dán tem nhãn. Tất nhiên, các sản phẩm lớn hơn cung cấp nhiều lựa chọn hơn để đặt nhãn mác so với các sản phẩm nhỏ hơn và cho phép nhãn mác có nhiều kích thước và hình dạng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có một sản phẩm có hình dạng kỳ lạ hoặc bao bì độc đáo, trong những trường hợp này, bạn cần đặc biệt chú ý đến các lựa chọn về in tem nhãn mà bạn thực hiện. Bởi bề mặt cong, hoặc hơi “gồ ghề” luôn cần những vật liệu đặc biệt để làm nhãn mác.
2. Tự thiết kế kích thước và hình dạng tem nhãn
Kích thước và hình dạng tem nhãn bị ảnh hưởng phần lớn bởi kích thước và hình dạng bao bì, như đã đề cập ở trên. Nếu tem nhãn quá nhỏ trông sẽ lạc lõng và không bắt mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu thiết kế nhãn lớn hơn so với bao bì sản phẩm thì sẽ có xu hướng cản trở người tiêu dùng xem sản phẩm bên trong. Ngoài ra, bạn sẽ cần một hình dạng nhãn không chỉ phù hợp với bao bì mà không bị nhăn hoặc hình dạng độc đáo phù hợp với thương hiệu của bạn là một lựa chọn tuyệt vời để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
3. Chọn bảng phối màu hoàn hảo
Cách phối màu mà bạn chọn cho nhãn của mình có thể có tác động lớn đến cách nhìn nhận sản phẩm của bạn. Xem xét nghiên cứu tâm lý đằng sau các màu sắc có sẵn và tông màu bạn muốn sản phẩm của mình tạo nên, cho dù đó là sự yên tĩnh, phấn khích, thân thiện với môi trường hay điều gì khác. Ngoài ra, bạn sẽ muốn chọn màu nổi bật và phù hợp với phân khúc khách hàng của nhóm nhân khẩu học mục tiêu.
Ví dụ : Ép nhũ vàng trên nền đen luôn là sự lựa chọn để thể hiện một sản phẩm sang trọng.
4. Chọn Kích thước Phông chữ, Hình dạng và Màu sắc Phù hợp
Lựa chọn phông chữ cũng quan trọng như hình ảnh bạn chọn cho nhãn sản phẩm của mình — bạn sẽ cần đảm bảo màu phông chữ của mình tương phản tốt với nền và dễ đọc. Các phông chữ tốt nhất cho tem nhãn thường có phần cách điệu hơn các phông chữ văn bản thông thường, nhưng không vì thế mà chúng trở nên lộn xộn và khó đọc. Nói chung, hãy chọn phông chữ phù hợp với sản phẩm của bạn (phông chữ trang nhã cho sản phẩm làm đẹp hoặc phông chữ vui nhộn cho sản phẩm dành cho trẻ em) và có thể đọc được trong nháy mắt từ cách xa vài mét.
5. Thiết kế để làm cho tên công ty nổi bật trên nhãn sản phẩm
Bất kể thông tin sản phẩm đưa vào nhãn là gì — theo luật hoặc theo thiết kế — hãy đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của bạn có thể nhìn thấy tên sản phẩm và tên công ty một cách nổi bật. Bằng cách này, thương hiệu công ty của bạn có thể phản ánh chính xác bản chất của sản phẩm bên trong. Ngoài ra, hãy bao gồm thông tin liên hệ để khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu.
6. Bố cục thông tin trên nhãn
Sau khi bạn xác định hình ảnh và văn bản bạn muốn trên nhãn của mình, bạn sẽ cần xác định bố cục của mình. Thông thường, bố cục tốt nhất sẽ giúp cho khách hàng đọc thông tin về sản phẩm mà không cần xoay, nghiêng bao bì.
Xem thêm về cách truyền đạt thông tin trên nhãn sản phẩm : 6 lưu ý để thiết kế tem nhãn độc đáo, ấn tượng
7. Chọn đúng vật liệu nhãn và lớp hoàn thiện
Tùy thuộc vào sản phẩm và thiết kế nhãn. Xem xét môi trường mà sản phẩm được trưng bày hoặc môi trường sử dụng.
Ví dụ:
Nhãn cho dầu gội, sữa tắm cần chống dầu, chống nước.
Nhãn thực phẩm cần bảo quản lạnh như thịt, cá, rau củ cần chống nước và chịu nhiệt độ tốt…
Ngoài ra, bạn có thể lớp hoàn thiện là phủ mờ,phủ bóng, hoặc in ép kim, ép nhũ để làm cho sản phẩm nổi bật hơn những sản phẩm khác.
8. Thiết kế tem nhãn kèm theo Mã vạch
Một khía cạnh của thiết kế nhãn mà nhiều doanh nghiệp bỏ qua là tạo một nhãn mã vạch. Đó là một trong những phần quan trọng nhất của nhãn — mã vạch giúp xác định sản phẩm cũng như cung cấp thông tin và bảo mật bổ sung khi được quét.
9. Chọn đúng loại keo dán nhãn
Khi thiết kế nhãn đã hoàn thành, điều quan trọng là phải chọn loại keo dán nhãn phù hợp với nhu cầu đóng gói của bạn. Nếu sản phẩm của bạn cần chịu được nhiệt độ lạnh hoặc điều kiện ẩm ướt, bạn sẽ cần chất kết dính ở mọi nhiệt độ. Nói chung, nếu sản phẩm của bạn phải chịu được các yếu tố hoặc xử lý hóa học, thì chất kết dính acrylic là lựa chọn tốt nhất.