6 Lưu ý để có tem nhãn dán sản phẩm đẹp !
Nhãn mác sản phẩm đóng vai trò quan trọng giúp thể hiện thông tin về sản phẩm và truyền tải hình ảnh thương hiệu, sản phẩm công ty đến với khách hàng một cách hiệu quả. Tem nhãn dán sản phẩm là cái đương nhiên có để tạo dựng lòng tin của danh nghiệp đối với khách hàng nhưng để sản phẩm của bạn trông bắt mắt và gây được sự chú ý, tác động đến hành vi mua hàng thì không chỉ là có mà còn phải “ ĐẸP và HỢP LÝ “. Không những vậy tem nhãn sẽ đồng hành với sản phẩm của bạn trong suốt thời gian sản phẩm lưu hành trên thị trường, chính vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ khi tiến hành thiết kế và in ấn tem nhãn.Vì vậy, giai đoạn thiết kế và in ấn cần được chú ý và đầu tư kĩ càng.
Mục lục nội dung
6 lưu ý để thiết kế tem nhãn độc đáo, ấn tượng
1.Đưa ra một thông điệp rõ ràng
Mẹo đầu tiên cần ghi nhớ khi thiết kế nhãn dán là hãy luôn cân nhắc để truyền tải một thông điệp rõ ràng. Cung cấp thông tin rõ ràng giúp khách hàng hiểu được công dụng và lợi ích của sản phẩm của bạn. Đúng! Một thiết kế độc đáo với dòng chữ lạ mắt luôn thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng khi nó khó đọc và thông điệp bị mờ, bạn sẽ đánh mất sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng. Sau khi đảm bảo thông tin trên nhãn là chính xác, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về cách làm cho nhãn dán của bạn trông lôi cuốn và hấp dẫn với phông chữ và màu sắc. Những nhãn dán tuyệt vời sẽ thúc đẩy khách hàng của bạn thử nhiều sản phẩm hơn từ cửa hàng của bạn.
2.Thêm một yếu tố hấp dẫn
Để đánh bại đối thủ trong bất kỳ ngành nào bạn đang kinh doanh, nhãn mác của bạn phải đủ hấp dẫn và thu hút để thu hút sự chú ý từ khách hàng mục tiêu. Nếu điều này liên quan cụ thể đến các sản phẩm hoặc dịch vụ thì hãy thử bao gồm các hình ảnh có liên quan theo một cách nào đó, chẳng hạn như hình ảnh trẻ em đang vui vẻ chơi khi làm nhãn cho đồ chơi trẻ em.
3.Sắp xếp thông tin
Một trong những điều quan trọng nhất khi thiết kế nhãn dán độc đáo là chúng phải sạch sẽ và có tổ chức. Nếu cần, hãy tuân thủ các nguyên lý về bố cục và giữ cho biểu trưng nhất quán trên tất cả các khía cạnh để chúng có bản sắc thương hiệu gắn kết với các tài liệu tiếp thị khác của bạn – cho dù đó là thông qua cách phối màu hay lựa chọn phông chữ (hoặc cả hai). Đảm bảo mọi thứ khớp hoàn hảo từ một phần của tài liệu quảng cáo, trước khi chuyển sang phần khác cho đến khi bạn tạo xong mọi thứ cùng một lúc.
4.Xem xét bao bì sản phẩm
Thương hiệu rất quan trọng trong thị trường ngày nay nhưng nó không dừng lại ở đó. Để tạo nhãn mác vừa hiệu quả vừa dễ nhớ, bạn cũng cần phải suy nghĩ xem thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện như thế nào khi sử dụng các loại sản phẩm và nhãn khác nhau cho những mục đích cụ thể đó. Nếu bạn đang sử dụng nhãn mác trên bao bì thực phẩm, văn bản lớn có thể là tốt nhất vì chúng có thể dễ dàng được nhìn thấy từ khoảng cách gần trong khi hình ảnh nhỏ hơn có thể hoạt động tốt hơn dưới dạng thông tin bổ sung. Tất cả điều này phụ thuộc vào loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà một cá nhân muốn khách hàng của họ nhìn thấy đầu tiên.
Hình dạng bao bì sản phẩm cũng tác động đến lựa chọn tem nhãn cuộn hoặc tem nhãn dạng tờ. Nếu sản phẩm của bạn được đóng gói bằng chai, lọ, hộp hãy sử dụng tem nhãn cuộn bởi nó thích hợp cho máy dán nhãn tự động.
Xem thêm: Chọn in tem nhãn dạng cuộn hay dạng tờ
5.Màu sắc,hình ảnh trên tem nhãn
Màu sắc là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thương hiệu. Màu sắc đơn giản, dễ nhận biết sẽ dễ dàng để ghi nhớ hơn. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng 2 màu sắc, 1 màu chủ đạo của sản phẩm, thương hiệu công ty.
Màu sắc, hình ảnh in trên nhãn mác của hàng hóa
Màu sắc và hình ảnh là 2 chi tiết vô cùng quan trọng trong thiết kế cũng như in ấn tem nhãn. Khách hàng sẽ dừng chân xem sản phẩm của bạn lâu hơn với một sản phẩm có tem nhãn màu sắc nổi bật và bắt mắt. Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu……ghi trên nhãn mác sản phẩm đòi hỏi kĩ thuật in tem nhãn hàng hóa chuyên nghiệp để sản phẩm rõ ràng, chi tiết, dễ nhận biết, tránh sự trùng lặp màu sắc quá nhiều hay là quá sặc sỡ gây khó đọc cho người tiêu dùng. Những nội dung quan trọng, khách hàng hay chú ý đến cần in nổi bật để khách hàng có thể nhận biết sản phẩm nhanh chóng hơn.
Nếu một tem nhãn chỉ toàn chữ và số, ký hiệu….sẽ gây nhàm chán cho khách hàng. Một hình ảnh tốt có giá trị bằng 1000 từ. Hình ảnh có giá trị truyền thông, marketing là truyền tải được hết ý nghĩa, thông điệp của sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nhờ sự trợ giúp của công cụ thiết kế đồ họa, bạn có thể tự tạo ra một tem nhãn đẹp.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về các phần mềm thiết kế tem nhãn dán sản phẩm hãy tham khảo thêm bài viết sau :” 5 phần mềm thiết kế bao bì nhãn mác của sản phẩm tốt nhất!
Về biểu tượng, hình dáng và đường viền trang trí: Hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà. Đó là 1 thiết kế đơn giản những sẽ đem lại hiệu quả nhất.
Sử dụng màu sắc chủ đạo, thiết kế đơn giản tạo hiệu ứng tốt từ phía khách hàng
Bạn lo lắng việc in nhiều màu sắc khiến giá in tem nhãn tăng lên? Hãy tham khảo : 03 yếu tố tác động đến giá thành in tem nhãn
6.Thông tin liên hệ trên sản phẩm
Tem nhãn dán sản phẩm sẽ trở nên hoàn chỉnh nếu được in đầy đủ thông tin liên hệ của nhà sản xuất khi đó lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.
Tên công ty, địa chỉ , số điện thoại liên hệ, website công ty, đại lý phân phối… đều là những thông tin không thể thiếu.
Nhân viên thiết kế của Tem Hoàng Gia sẽ hỗ trợ làm file, trình bày ý tưởng của khách hàng với những mẫu thiết kế mang tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt hơn, khi đặt in tại Tem Hoàng Gia khách hàng sẽ được in test mẫu dán thử lên sản phẩm cho đến khi hoàn toàn hài lòng với mẫu in, công ty mới tiến hành sản xuất hàng loạt.