10 điều cần biết dành cho khách hàng in tem nhãn
Thực tế là bao bì và tem, nhãn mác của một sản phẩm có tác động đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng. Không có gì ngạc nhiên khi phần lớn người tiêu dùng mua hàng dựa trên bao bì, tem nhãn sản phẩm.
Cuộc chiến của các thương hiệu luôn xảy ra trên kệ hàng ở siêu thị và trung tâm mua sắm. Sản phẩm của bạn được bày bán cùng với các thương hiệu khác, làm thế nào để bạn đảm bảo sản phẩm của bạn nổi bật và được lựa chọn hơn đối thủ cạnh tranh?
10 tiêu chí đánh giá tem nhãn
1. Màu sắc của bao bì và sản phẩm
Hãy luôn nhớ về màu của sản phẩm và bao bì? Hoặc nếu bạn đang sử dụng cách đóng gói bằng chai lọ trong suốt, thì sản phẩm bên trong có màu gì?
Cần đảm bảo rằng màu bạn chọn cho tem nhãn mác phù hợp với màu sản phẩm, không xung đột theo cách tiêu cực. Ví dụ: màu đen sẽ nổi trên nền vàng, nhưng rất tồi tệ nếu được phối với màu xanh lá…Đồng thời, màu sắc cũng phải hài hòa với logo thương hiệu để tạo dấu ấn về thương hiệu mạnh mẽ hơn.
2. Hình ảnh phù hợp
Một hình ảnh có giá trị truyền tải thông điệp bằng cả nghìn từ. Đảm bảo bạn sử dụng hình ảnh có liên quan, chất lượng cao trên tem nhãn của sản phẩm. Hình ảnh trên tem nhãn cần truyền đạt được bản chất của thương hiệu mà không tạo ra sự nhầm lẫn không cần thiết hoặc gây choáng ngợp cho người tiêu dùng.
Ví dụ một thương hiệu sản xuất chè, hình ảnh nên chọn là về một đồi chè, lá chè…
3. Nội dung dễ đọc
Tem Nhãn của bạn phải dễ đọc từ trái sang phải và mô tả chính xác sản phẩm là gì.
4. Phông chữ
Phông chữ có thể tạo ra hoặc phá vỡ thiện cảm của khách hàng đối với một sản phẩm. Hãy chọn phông chữ phù hợp với thị trường mục tiêu và không chọn phông chữ quá khó đọc.
Ví dụ các sản phẩm dành cho thiếu nhi thường màu sắc và các nét tròn trịa, mềm mại. Các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm thường chọn font chữ sắc nét để tăng sự sang trọng, quý phái.
5. Chất liệu tem nhãn mác
Có nhiều loại chất liệu dùng để in tem nhãn. Màu phổ biến nhất của các chất liệu này thường là trắng, trắng sữa và trong suốt. Hãy xem nước rửa bát Sunlight – đây là một sản phẩm sử dụng tem nhãn trong suốt, làm cho nước rửa màu xanh lá cây nổi bật bên trong.
Chất liệu màu trắng mang lại cho bạn sự linh hoạt nhất trong thiết kế
Chất liệu màu kem rất hiệu quả để thêm các họa tiết,hoa văn nền. Chẳng hạn như đối với nhãn chai rượu.
6. Cán màng
Bạn có thể sử dụng cán màng mờ – trông cổ điển hơn hoặc màng bóng – sang trọng hơn.
Cán màng làm tăng độ bền của tem nhãn và tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng cao hơn.
7. Kích thước nhãn mác
Kích thước tem nhãn mác đáp ứng 2 tiêu chí chính là phù hợp, bố cục cân đối với sản phẩm và đủ diện tích thể hiện thông tin mà bạn mong muốn. Kích thước cũng là một yếu tố tác động đến giá in tem nhãn.
Việc một thương hiệu có nên cân nhắc về chi phí in tem nhãn hay không? Tem Hoàng Gia đã đề cập ở bài viết này: Giá in tem nhãn – câu chuyện về thương hiệu
8. Hình dạng
Tem nhãn không chỉ cần có hình chữ nhật hoặc hình tròn, chúng luôn có thể sản xuất với nhiều hình dạng khác nhau. Đảm bảo rằng hình dạng tem nhãn phù hợp với hình dạng sản phẩm.
9. Chủ đề của sản phẩm
Nhiều dòng sản phẩm có các yếu tố tác dụng riêng biệt, nhưng tem nhãn phải luôn nhất quán, đảm bảo rằng các tất cả sản phẩm đó là cùng một công ty và thương hiệu
10. Thông tin liên hệ
Mọi công ty nên có thông tin liên hệ trên nhãn mác sản phẩm. Số điện thoại, trang web và địa chỉ thực đều cần được đưa vào tem nhãn hoặc bao bì. Hoặc có thể mã hóa các thông tin bằng mã Qrcode để khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp hoặc bộ phận bán hàng.
Tìm hiểu thêm : 5 tiêu chí đánh giá một công ty in tem nhãn
Điều quan trọng là hợp tác với công ty in tem nhãn có kinh nghiệm và chuyên môn để in tem nhãn phù hợp nhất với sản phẩm của bạn, và Tem Hoàng Gia là một ví dụ tiêu biểu. Liên hệ với chúng tôi:0944235888