Hotline: 0944235888

Tem Nhãn – 6 điều quan trọng cần xem xét

Tem nhãn là gì ?

Tem nhãn hay còn gọi là label, sticker

Tem nhãn có công dụng phổ biến là để dán lên bề mặt của sản phẩm, đưa thông tin,hình ảnh của sản phẩm, nhà sản xuất đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên,về mục đích sử dụng có sự khác nhau khá rõ rệt. Bài viết giúp các bạn phân biệt được sự khác nhau của tem và nhãn, để sử dụng tem nhãn một cách chính xác,phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm chi phí .

6 điều quan trọng cần xem xét đễ tem nhãn hoạt động như mong đợi

Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn tham khảo nhanh chóng sáu điều bạn phải làm để đảm bảo tốt hơn nhãn của bạn sẽ hoạt động chính xác như bạn mong đợi mà bạn sẽ rất ít khi gặp chia sẻ này ở những nơi khách.

Bạn cần và có một mục tiêu : Chúng tôi có nhiều loại vật liệu vì chúng tôi in nhiều loại nhãn cho nhiều ngành khác nhau. Các dự án in tem, nhãn đơn giản có thể giúp bạn tiết kiệm hiệu quả về chi phí bằng cách sử dụng vật liệu có giá thành rẻ nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu của bạn, như giấy bán bóng có keo dán vĩnh viễn. Các dự án phức tạp hơn có thể yêu cầu kết hợp vật liệu đặc biệt và kết dính đặc biệt. Nó thực sự phụ thuộc vào những gì quan trọng nhất đối với bạn. Ưu tiên của bạn là giao diện bắt mắt, dễ tháo rời , độ linh hoạt của nhãn, độ ẩm, hoặc một số tính năng hiệu suất độc đáo khác ? Vì vậy, hãy liệt kê thật chi tiết các mục tiêu của mình

Tem nhãn của bạn sẽ hoạt động ở đâu : Tem nhãn sẽ được ứng dụng, sử dụng  trong môi trường, điều kiện nào cũng là vấn đề lớn mà bạn phải cân nhắc. Tiếp xúc trực tiếp với độ ẩm, nhiệt độ bảo quản, hóa chất, hay môi trường có độ oxy hóa cao… các yếu tố môi trường này đóng một vai trò quan trọng trong thời gian sử dụng nhãn dán. Khi lựa chọn nguyên liệu nhãn, hãy nhập thông tin từ bất kỳ các tác động xung quanh tới nhãn (sản xuất, vận chuyển / tiếp nhận, đóng gói và thậm chí bán hàng) để bạn có được một bức tranh toàn cảnh về những gì tem nhãn của bạn sẽ phải chịu ảnh hưởng.

Bề mặt dán của tem nhãn :  Có một bề mặt cong trên bao bì, sản phẩm của bạn? Nếu vậy, các đường cong có thể phức tạp vì chúng có thể khiến nhãn nhăn hoặc bong mép, nếu một số cân nhắc không được thực hiện.Ở trường hợp này Tem Hoàng Gia khuyên bạn chọn vật liệu mỏng hơn, linh hoạt hơn và chất kết dính cực tốt có sẵn để giúp giải quyết tình trạng bề mặt cong. Đối với các đường cong lớn và đường kính nhỏ , chất liệu nhãn co dãn có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Chất liệu của bề mặt dán nhãn : Chất liệu của bề mặt nhãn của bạn, ví dụ: thủy tinh, nhựa, kim loại, vv) thậm chí có thể phản ứng khác với các loại keo nhất định. Nhãn dính tốt nhất là trên một bề mặt được làm sạch và mịn để không ảnh hưởng độ bám dính của nhãn. Nhưng có một số sản phẩm có bề mặt bẩn hoặc thô ráp thì phải chọn phương án nào ? tốt hơn hết là nên sử dụng keo dán nhãn vĩnh viễn có độ bám dính siêu cao.

Kiểm tra trước khi bạn đầu tư :Các dự án in tem nhãn phức tạp hoặc các đơn đặt hàng lớn  cần phải LUÔN LUÔN kiểm tra các chất kết dính và vật liệu dán nhãn trước khi thực hiện lần sản xuất hàng loạt. Kiểm tra vật liệu có thể giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tài nguyên, và chi phí, đặc biệt nếu bạn có nhu cầu in nhãn đặc biệt và yêu cầu vật liệu đắt tiền hơn hoặc quy trình in ấn cao cấp hơn (như in UV). Khi thử nghiệm, lưu ý cách các vật liệu tương tác với bề mặt dán, môi trường sử dụng …

Bạn thấy chứ, Tem Hoàng Gia liệt kê hàng câu hỏi để đảm bảo rằng tem nhãn sau khi sản xuất cho khách hàng được sử dụng phù hợp nhất với nhu cầu của dự án của họ. Chuẩn bị sẵn thông tin chi tiết của dự án là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn và chúng tôi có cùng một mục tiêu và nhãn của bạn đáp ứng được kỳ vọng của bạn.

Các loại keo dán, chất kết dính Tem nhãn

Có ba phân loại chính của chất kết dính để biết: vĩnh viễn, có thể tháo rời và định vị lại. Trong các loại đó, các chất kết dính nhạy áp lực có các đặc tính khác nhau thay đổi từ một đến cái tiếp theo, nhưng chúng ta sẽ nhận được điều đó trong một chút. Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về các loại kết dính và lý do tại sao chúng được sử dụng.

Keo dán vĩnh viễn: Phần lớn tem nhãn chúng tôi in sử dụng chất kết dính vĩnh viễn vì chúng hoạt động cho hầu hết các ứng dụng nhãn và có xu hướng thân thiện với ngân sách nhất.

Keo dán có thể tháo rời: Các nhãn có chất dính có thể tháo rời có thể được loại bỏ trong một khoảng thời gian sau khi ứng dụng mà không làm hỏng nhãn hoặc bề mặt được dán nhãn. Nhãn dán có thể tháo rời là thích hợp  dùng đánh dấu, quản lý hàng hóa hay tài nguyên, tài liệu… Lưu ý rằng nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến độ dính và khả năng tháo rời của nhãn với loại keo này.

Keo dán có thể định vị lại: Là loại keo mà khi bạn dán, thì vẫn có thể bóc ra mà không mất đi chất kết dính hay ảnh hưởng tới bề mặt, nhưng lưu ý là trong thời gian ngắn bởi sau một thời gian thì chất kết dính sẽ trở thành vĩnh viễn.

Các yếu tố tác động đến độ dính của nhãn

Thành phần: Thành phần của vật liệu, bề mặt có thể ảnh hưởng đến độ bền và độ bám của chất kết dính. Nhựa, thủy tinh, giấy, các tông, kim loại và vải đều có các thành phần khác nhau có thể ảnh hưởng đến cách chất kết dính sẽ hoạt động như thế nào. Chất kết dính vĩnh viễn tiêu chuẩn của chúng tôi hoạt động tốt trên hầu hết các bề mặt này, nhưng chỉ cần nhớ rằng chất kết dính đặc biệt có thể yêu cầu cân nhắc thêm để đảm bảo nó tương thích với thành phần của vật liệu, bề mặt.

Kết cấu: Kết cấu của vật liệu, bề mặt quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến độ bám dính của keo. Kết cấu thô là khó khăn hơn cho các chất kết dính để dính vào bởi vì có ít diện tích bề mặt cho các chất kết dính để bám. Trong trường hợp như thế này, một chất kết dính chất lượng cao là cần thiết để đạt được mức độ bám dính như ý.

Hình dạng: Các đường cong và bo góc  là các vấn đề khó nhãn khi dán nhãn – đặc biệt nếu các nhãn mác không được mềm dẻo, dày và có độ cứng cao. Ở trường hợp này, hãy xem xét sử dụng một loại vật liệu linh hoạt hơn hoặc chất kết dính tích cực hơn.

Sạch sẽ: Cho dù đó là bụi bẩn, dầu, sương giá,hơi nước…, điều quan trọng là bề mặt nhãn được áp dụng là sạch sẽ. Bề mặt bị bẩn sẽ ngăn không cho nhãn đạt được độ bám dính tối ưu. Trong một số quy trình sản xuất nhất định, ô nhiễm chắc chắn sẽ xảy ra. Tất nhiên, nếu có bề mặt luôn sạch sẽ không phải là một lựa chọn, có chất kết dính đặc biệt có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Nhiệt độ: Nhiệt độ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chất kết dính có thể chảy vào bề mặt. Nhiệt độ cực thấp có thể đặc biệt ảnh hưởng vì chất kết dính có “nhiệt độ ứng dụng tối thiểu”, đó là nhiệt độ thấp nhất mà chúng có thể được áp dụng, và vẫn còn dính, trước khi kết tinh và chuyển thành chất rắn. Nếu bạn phải áp dụng nhãn của bạn trong một môi trường lạnh, một chất kết dính đặc biệt sẽ là cần thiết.

Các loại tem,nhãn phổ biến

Tem,nhãn theo chất liệu :

Cách phân chia này dựa theo chất liệu của tem nhãn, mỗi loại chất liệu có thể dùng để sản xuất nhiều loại tem nhãn khác nhau, cụ thể :

Tem Giấy : Đặc điểm của giấy là in rất rõ nét, vì rất “ăn mực in” không yêu cầu cao quá về máy móc, giá thành rẻ và không bền, dễ rách và không chụi được các tác động của môi trường

Giấy có thể dùng để sản xuất : tem bảo hành. tem mã vạch, nhãn phụ hàng hoá, tem thông tin nhập xuất hàng …

Đặc biệt ở tem giấy là tem chịu nhiệt, được làm từ giấy chịu nhiệt, sử dụng để làm tem, nhãn điện tử, tem nhãn thiết bị điện tử. Mức độ chụi nhiệt của loại giấy này có thể lên tới hơn 300 độ (C)

Tem nhựa : Tem nhựa tiếng Anh gọi là Sticker PVC, tức là được làm bằng nguyên liêu Plastic cao cấp ( PVC ,PET, PE… ) In tem nhựa không thể dùng loại mực in offset thường vì loại mực này không bám trên bề mặt nhựa phải dùng loại mực UV để in tem nhựa, bề mặt giấy decal là nhựa không thấm mực nên khi in đòi hỏi phải cẩn thận hơn và số lượng giấy bù hao để pha ra màu chuẩn cũng cần nhiều hơn. Khi in tem nhựa, nội dung in được lên trên bề mặt nhựa PVC, mặt sau của mỗi chiếc tem được phủ một lớp keo dính chuyên dụng.

Vì nhựa có đặc điểm bền, mực in lên rất khó phai màu, chịu được môi trường nhiệt độ tương đối cao, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm hơi nước nên tem nhựa hay được ứng dụng để làm các loại tem nhãn :

Tem nhãn bao bì,điện tử, thực phẩm, dược phẩm

Tem nhãn hoá chất, thông tin trong công nghiệp

Tem,nhãn cho kho vận – vận chuyển

Tem Bạc 

Tem bạc là loại tem màu bạc hay màu inox, tem bạc có màu sáng nổi bật, đặc biệt hiệu ứng sẽ rất cao nếu sử dụng tem bạc 7 màuTem bạc được sản xuất bằng công nghệ đặc biệt khi bóc tem ra sẽ để lại lớp bạc trên bề mặt tem báo cho ta biết tem đã bị tháo. Tem bạc bám dính tốt nên có thể dùng dán những nơi nhạy cảm dễ bị bong tróc do va chạm trong vận chuyển bóc dỡ hàng hóa

Thường được sử dụng trong ngành điện điện tử, điện lạnh và các ngành mang tính chất kỹ thuật như điện tử, điện lạnh, máy móc cơ khí,máy tính, laptop, điện thoại, quạt, ti vi, tủ lạnh, đài, máy giặt, điều hoà, máy bơm nước, máy say xát, máy biến áp, ác quy… thậm chí một số loại mỹ phẩm cao cấp, đồ gốm mỹ nghệ cũng được in tem bạc để dán lên bao bì sản phẩm.

Hay còn có thể gọi là : tem ngành điện tử, tem ngành điện lạnh, tem máy móc, tem cơ khí …

 

Tem nhãn decal

Với nhiều ngành, nghề, thì việc sử dụng tem nhãn decal khá phổ biến, mặc dù còn nhiều loại tem nhãn khác có chi phí thấp hơn, nhưng tuyệt nhiên, so về ưu điểm thì không bằng tem decal.

Tem nhãn decal Decal ngoài việc chịu được các yếu tố tự nhiên, còn có khả năng bám dính tốt, lại mềm dẻo. Hoá chất và va chạm mạnh cũng không làm ảnh hưởng tới chất lượng tem và bề mặt in.

 

Tem nhãn decal thường được sử dụng làm tem nhãn hàng hoá ghi đầy đủ các nội dung quy định : các phần của sản phẩm,cảnh báo,hướng dẫn sử dụng… Chẳng hạn như:

– Tên sản phẩm

– Thông điệp về sản phẩm

– Thành phần của sản phẩm

– Công dụng sản phẩm

– Thông tin đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu

– Mã vạch, QR code…

– Ngày sản xuất, hạn sử dụng, các khuyến cáo về sản phẩm.

4 Điều cần biết khi in tem nhãn để tránh mất tiền

1.Tem, nhãn hàng hoá bắt buộc phải thể hiện các nội dung theo nghị định Nghị định số 43/2017/NĐ-CP

Tên hàng hóa;

Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;

Xuất xứ hàng hóa và các nội dung khác theo tính chất của mỗi loại hàng hóa. Cụ thể, với nhóm hàng hóa là lương thực, nhãn hàng hóa bắt buộc phải có định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thông tin cảnh báo (nếu có); với rượu, phải có định lượng, hàm lượng etanol, hạn sử dụng (nếu có), hướng dẫn bảo quản (đối với rượu vang), thông tin cảnh báo (nếu có), mã nhận diện lô (nếu có); đối với thuốc lá, thông tin bắt buộc trên nhãn bao gồm định lượng, ngày sản xuất, thông tin cảnh báo, hạn sử dụng và mã số, mã vạch…

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 6 năm 2017. Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về nhãn hàng hóa hết hiệu lực kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

Đối tượng áp dụng : Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa tại Việt Nam; tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa; cơ quan nhà nước; tổ chức, cá nhân có liên quan

2.Sự tác động của tem nhãn tới hoạt động kinh doanh :

– Tem nhãn hàng hóa chính là cơ sở để người tiêu dùng dựa vào đó mà chọn lựa sản phẩm.

– Tem nhãn hàng hóa còn là phương tiện mà nhà sản xuất dùng để quảng bá cho thương hiệu của mình.

– Tem nhãn hàng hóa chính là hình ảnh, tên tuổi của thương hiệu, doanh nghiệp, có thể nói nó chính là bộ mặt của cả một doanh nghiệp.

3.Cách chọn chất liệu tem,nhãn

Đối với những sản phẩm bình dân, thân thiện với ví tiền người tiêu dùng, nên chọn những loại tem có giá thành thấp hoặc trung bình như tem giấy, tem nhãn decal, hoặc decal trong

Đối với những sản phẩm cao cấp, nên chọn những tem, nhãn có “độ bóng bẩy” nhằm tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp cho sản phẩm như tem nhãn decal mặt gương bóng, tem nhựa trong, tem bạc, tem thiếc

Ngoài ra, phụ thuộc vào môi trường lưu trữ,bề mặt dán, bảo quản sản phẩm cũng tác động không nhỏ tới sự lựa chọn chất liệu của tem nhãn.Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

4. Sự tác động tới tâm lý về màu sắc tem,nhãn

Để gia tăng được sức hút của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình, nên chọn màu phù hợp để áp dụng đúng đối tượng khách hàng, cũng như các chiến dịch marketing

– Màu đỏ tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh của tuổi trẻ.
– Màu xanh dương tượng trưng cho sức khỏe và lòng trung thành.
– Màu xanh lá là màu của thịnh vượng, tượng trưng cho thiên nhiên và sức mạnh của thiên nhiên.
– Màu vàng là một trong những màu bắt mắt nhất, mang lại cảm giác hạnh phúc và lạc quan cho người sử dụng.
– Màu cam thể hiện sự đam mê, năng động và ấm áp.
– Màu đen là màu của sự huyền bí, gắn liền với các năng lượng thiên nhiên bí ẩn thôi thúc con người khám phá.

Theo nghiên cứu những nhóm màu nóng có tác dụng thu hút ánh nhìn của khách hàng và làm thỏa mãn họ, trong khi đó, các nhóm màu lạnh tạo nên các hiệu ứng êm dịu và trầm tĩnh, góp phần xoa dịu những cảm xúc của con người.




Tại sao màu trên tem nhãn có sự khác biệt so với thiết kế

Mục lục1 Sự khác biệt giữa bản in và bản thiết kế tem nhãn2 Màu nền của chất liệu tem nhãn2.1 Màu trắng được coi là màu? Sự khác biệt giữa bản in và bản thiết kế tem nhãn Các…


Bật mí cách thiết kế tem nhãn giúp doanh nghiệp thúc đẩy tiêu thụ

Khách hàng thường lựa chọn sản phẩm chỉ trong vài giây, với thời gian ngắn ngủi như vậy điều quan trọng đối với sản phẩm là gì ?

So sánh tem nhãn chống nước và tem nhãn chịu nước

Bạn không nên nhầm lẫn giữa Tem nhãn chống thấm nước với Tem nhãn chịu nước. Hãy đọc bài viết để thấy sự khác biệt !

Hướng dẫn in nhãn, nhãn hiệu tốt hơn

Nhãn hiệu,nhãn dán là các công cụ linh hoạt đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu và quảng cáo của bạn.Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu !

Tem nhãn đông lạnh

Tem nhãn đông lạnh có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào liên quan đến việc lưu trữ ngắn hạn hoặc dài hạn trong môi trường lạnh như tủ lạnh, tủ mát …

In bảo mật

In bảo mật là lĩnh vực đặc biệt của ngành in liên quan đến việc in các mặt hàng cần độ an ninh cao, chống hàng nhái

In nhãn dán theo yêu cầu chất lượng cao nhất

Chúng tôi in Tem Nhãn dán ở 1440 dpi giúp cho màu sắc và mọi chi tiết được thể hiện rõ ràng trên tem nhãn, ngay cả những thiết kế phức tạp nhất

Nguyên tắc sản xuất

Nguyên tắc sản xuất của chúng tôi được tạo ra để mang lại sự nhất quán và tạo ra con đường để chúng tôi ngày một phát triển

Tại sao in tự động không thúc đẩy ROI

Trừ khi dự án nhỏ và đơn giản, việc in ấn trong văn phòng sẽ có chi phí cao.
Khi bạn nhìn vào chi phí in ấn , bạn sẽ thấy rằng mất nhiều chi phí hơn so với bạn dự tính