In nhãn mỹ phẩm – Nhãn mác, tem mỹ phẩm chống nước, chống dầu
Mục lục nội dung
In nhãn mỹ phẩm – Lời khuyên từ chuyên gia in tem nhãn
In nhãn mỹ phẩm là một lĩnh vực đầy thách thức trong ngành in nhãn, ngoài tính thẩm mỹ cao thì nhãn còn có nhiều yêu cầu phổ biến là nhãn phải có khả năng chống ẩm để chịu được môi trường ẩm ướt, đặc biệt là dầu và đủ bền để không bị nhăn, xước hoặc rách do người dùng sử dụng thường xuyên hoặc để trong túi xách.
Nhãn mác cho các sản phẩm mỹ phẩm có thể được áp dụng cho nhiều loại hộp bề mặt khác nhau, bao gồm
- Nhãn cho lọ mỹ phẩm, son môi
- Nhãn mỹ phẩm trong suốt cho lọ sơn móng tay
- Nhãn cho tuýp mỹ phẩm (mascara, kem dưỡng…)
- Nhãn cho chai có thể bóp, chai đựng nước rửa tay
- Nhãn cho chai mỹ phẩm bằng nhựa hoặc thủy tinh
Nhãn mỹ phẩm phải có khả năng duy trì độ bền ở nhiều môi trường và tác động của người sử dụng. Vật liệu dùng làm nhãn mác mỹ phẩm khá phong phú, có thể là giấy, vinyl, polyester và polypropylene, decal kim loại.
6 Lời khuyên của Tem Hoàng Gia về in nhãn mỹ phẩm
Cùng với bao bì, nhãn dán mỹ phẩm là một công cụ tiếp thị chính để làm sản phẩm mỹ phẩm nổi bật khi trưng bày, bày bán. Màu sắc rực rỡ, hình dạng đặc biệt, in nhũ lạnh sang trọng, hoặc nhãn trong suốt thanh lịch… tạo ra nhiều tác động trực quan đến sức hút với khách hàng.
Và bây giờ, cùng đi sâu vào các mẹo về in tem nhãn mỹ phẩm của Tem Hoàng Gia
1: Về vật liệu phù hợp cho nhãn
Khi in nhãn mỹ phẩm, lựa chọn về vật liệu phụ thuộc vào từng loại sản phẩm mỹ phẩm. Ví dụ như bạn cung cấp kem dưỡng da, sữa tắm hoặc sữa rửa mặt, bạn có thể muốn xem xét vật liệu nhãn chống nước, và không phản ứng với thành phần của sản phẩm, hãy sử dụng nhãn được làm từ vật liệu vinyl, Polypropylene, bởi nó thích ứng tốt với bề mặt không bằng phẳng hoặc các mặt tròn của lọ.
Hoặc bạn muốn thể hiện đúng bản sắc của các sản phẩm có nguồn gốc “tự nhiên” có thể dùng nhãn mỹ phẩm làm bằng giấy là lựa chọn ít tốn kém nhất, nhưng gây thiện cảm rất tốt cho khách hàng.
2: Cán màng để bảo vệ
Độ bền là rất quan trọng. Ví dụ, nhãn mỹ phẩm phải chịu được các tác động của người sử dụng khi cầm, nắm, bóp… Nhiều công thức mỹ phẩm có chứa cồn hoặc dầu, có thể làm mờ mực in, hoặc làm mốc têm nhãn. Ngoài ra, chúng phải có khả năng chịu được môi trường ẩm ướt. Hộp đựng mỹ phẩm được sử dụng trong phòng tắm và nhãn của chúng cần phải chịu được độ ẩm môi trường xung quanh do hơi nước, cũng như sử dụng hàng ngày. Do đó, nhãn chai mỹ phẩm không thấm nước vô cùng có lợi vì một số lý do.
Một giải pháp phổ biến để bảo vệ mực trên nhãn là cán màng. Polyester là vật liệu dùng để cán màng phổ biến nhất, có thể được phủ bóng hoặc mờ.
3: Thành phần, hướng dẫn sử dụng danh sách
Hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm phải nêu rõ trọng lượng, thành phần của nó. Thông tin này nên được in trên chính hộp đựng mỹ phẩm hoặc trên nhãn. Bởi nó đặc biệt quan trọng đối với những người bị dị ứng với thành phần của sản phẩm.
Có nhiều giải pháp độc đáo mà Tem Hoàng Gia cung cấp cho khách hàng là nhãn khử keo, hoặc nhãn in 2 mặt. Hai giải pháp này giúp tăng diện tích thể hiện thông tin về sản phẩm và thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của sản phẩm
4: Quy trình In Nhãn Mỹ phẩm
Khi sản xuất nhãn quy trình bốn màu CMYK, in flexo là phương pháp ưu tiên cho số lượng lớn đến rất lớn(ví dụ: 2.500 nhãn hoặc nhiều hơn). Phương pháp này là ưu việt nhất bởi tốc độ sản xuất và giá thành tốt nhất. Nó cũng thích hợp cho các đơn đặt hàng một và hai màu.
Đối với số lượng ít hơn (chẳng hạn như 250-500 nhãn), đặc biệt là yêu cầu thay đổi nhiều bản sao, in trên máy in kỹ thuật số là giải pháp tốt nhất. Phương pháp này cho phép in kết hợp, đây là một cách tiếp cận ít tốn kém hơn.
5: Mã vạch cho nhãn mỹ phẩm
Mã vạch được thiết kế để quét điện tử. Thông tin như số sản phẩm, số sê-ri hoặc số lô được mã hóa bằng mã vạch, cho phép các bên trong chuỗi cung ứng, bao gồm nhà bán lẻ, nhà sản xuất và nhà cung cấp vận tải, xác định và theo dõi sản phẩm. Nói chung, mã vạch không bắt buộc đối với các nhãn mỹ phẩm, trừ khi chúng dành cho các sản phẩm nhằm mục đích bán trong cơ sở bán lẻ.
Trong trường hợp đó, mã vạch thường được yêu cầu trên nhãn hoặc trên bao bì. Những mã vạch như vậy theo dõi cả thông tin hàng tồn kho và sản phẩm, cả trong các công ty và chuỗi cung ứng toàn cầu.
6: Tiếp thị thương hiệu thông qua nhãn mỹ phẩm
In Nhãn mỹ phẩm để thực hiện vô số chức năng – mọi thứ từ gắn thẻ giá, thành phần và kiểm soát hàng tồn kho. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng quan trọng nhất là như một công cụ tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Chúng hoàn toàn phù hợp với chức năng này, vì phổ biến người tiêu dùng sẽ bắt gặp các nhãn trên các kệ bán lẻ hoặc thậm chí chụp ảnh trực tuyến. Vì lý do này, chúng trở thành một công cụ tuyệt vời cho các chiến dịch khuyến mại, ra mắt sản phẩm mới. Ngoài ra, một nhãn mỹ phẩm có hình ảnh hấp dẫn thu hút sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng.
Mẹo về màu sắc của nhãn mỹ phẩm
Trong việc lựa chọn màu sắc, cần chú ý đến 3 yếu tố chính:
- Chọn bảng màu phù hợp với tính cách của thương hiệu
- Màu sắc phải có khả năng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tiềm năng
- Nổi bật so với đối thủ
Mỹ phẩm được in nhãn chính xác sẽ giúp ích cho cả bạn và khách hàng. Bạn có thể xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm của mình theo cách phù hợp và tiết kiệm. Chúng tôi là Tem Hoàng Gia, và chúng tôi làm rất tốt việc làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật, quảng bá thương hiệu của bạn một cách độc đáo và hiệu quả.